Các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý

Posted by checkgoadmin
Category:

Sẽ không ai mong muốn mình gặp bất kỳ điều gì trên chuyến bay sắp tới, tuy nhiên có những tình huống hành khách không lường trước. Do vậy, hành khách hãy tìm hiểu trước cho mình kinh nghiệm xử lý các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý nhanh gọn.

1. Quên giấy tờ tùy thân

Không có giấy tờ tùy thân thì bạn không thể lên máy bay. Nếu có quay trở về để lấy thì có thể bạn sẽ bị trễ chuyến. Trong trường hợp di chuyển nội địa, không có chứng minh thư bạn có thể sử dụng bằng lái xe, thẻ ngành, thẻ Đảng, ảnh chụp chứng minh thư trên điện thoại hoặc trình thẻ tín dụng. Nhưng nếu đi nước ngoài, quên giấy tờ thì cơ hội lên máy bay của bạn gần như không có.

Giải pháp tốt nhất cho hành khách: cần kiểm tra lại nhiều lần xem đã đem theo giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hộ chiếu nếu ra nước ngoài, trước khi rời nhà. Tốt nhất nên bỏ vào giỏ xách hoặc vali, đừng cầm trên tay.

2. Mất/thất lạc hành lý

Có rất nhiều hành khách gặp phải tình trạng này. Việc để mất hành lý không phải hoàn toàn do lỗi của hành khách mà còn ở phía hãng hàng không. Lúc này, không không thấy hành lý ở khu vực trả hành lý, bạn cần bình tĩnh đến quầy dịch vụ mặt đất để thông báo cho hãng. Một số trường hợp thất lạc sẽ được trả lại ngay nhưng cũng có trường hợp phải chờ vài ngày.

Sau khi cung cấp các thông tin về hành lý, bạn hãy kiên nhẫn chờ. Nhưng bạn nên hỏi xem hành lý của mình sẽ được trả như thế nào, có những hãng sẽ chuyển đến tận nơi, có những hãng thì không. Nếu hãng không tìm thấy hành lý của bạn, bạn có thể phải chấp nhận đã mất hành lý hoặc cũng có thể được nhận một khoản bồi thường.

Giải pháp tốt nhất cho hành khách: không nên để những đồ có giá trị trong hành lý ký gởi. Trên hành lý nên để thông tin địa chỉ và cách liên hệ cá nhân như số điện thoại, email,…

3. Bị hoãn/hủy chuyến do thời tiết xấu

Đây là lý do rất thường gặp đối với tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong trường hợp này bạn cần phải thật kiên nhẫn. Nếu quá gấp gáp về công việc, bạn nên thường xuyên gọi điện cho hãng đề được hỗ trợ. Nếu bị hoãn quá 3 tiếng, bạn có quyền hủy chuyến và được hoàn lại đúng số tiền vé của mình.

4. Ù tai khi đi máy bay

Ù tai khi đi máy bay lúc cất – hạ cánh là do màng nhĩ phải sự thay đổi áp suất đột ngột. Khi gặp phải vấn đề này bạn có thể dùng những cách tạm thời như: nuốt nước bọt, nhai kẹo cao su hoặc ngáp để tai bình thường trở lại. Nhưng với trường hợp ù tai mãi không hết hay nặng hơn thì bạn nên liên hệ với tiếp viên hàng không để được hỗ trợ.

5. Bị hãng bay “bỏ quên”

Hiếm ai bị hãng hàng không bỏ rơi mà không thông báo, trừ khi bạn tới quá muộn và không kịp lên máy bay. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ luật lệ và quy định của các hãng hàng không. Nếu vì lý do nào đó mà bạn không nhận được thông báo lên máy bay, không nhận được thông báo delay thì đừng nhận voucher, mà hãy yêu cầu được hoàn trả tiền mặt.

6. Đi cùng con nhỏ nhưng không đặt được hai ghế cạnh nhau

Bạn nên lên tiếng, nhờ nhân viên quầy vé giúp đỡ trước khi lên máy bay. Nếu họ không thể giúp, bạn có thể nhờ tiếp viên hàng không giúp trao đổi chỗ với hành khách khác. Hãy nhớ, bạn cần thật lịch sự và chân thành. Tiếp viên hàng không với những kỹ năng xử lý tình huống chuyên nghiệp có thể hỗ trợ cho bạn trong trường hợp này.

7. Hành lý quá cân quy định

Hành lý quá cân quy định là vấn đề quá đỗi quen thuộc trong mỗi chuyến bay. Nếu bạn dự định mua thêm đồ khi du lịch thì bạn nên mang ít đồ để chừa chỗ cho những món đồ mình định mua.

Nếu hành lý của bạn có quá nhiều đồ, bạn có thể gửi bớt qua người thân để tránh đóng tiền phạt. Để an toàn, bạn nên mua thêm hành lý ký gửi khi mua vé máy bay, hoặc tuỳ chỉnh online trước khi ra sân bay 1 ngày để tránh bị đóng thêm nhiều khoản phí.

8. Máy bay rơi vào vùng thời tiết xấu

Sự cố máy bay rơi vào vùng có thời tiết xấu là điều chẳng ai muốn. Thường khi có thời tiết xấu sẽ được các hãng bay dự đoán được, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Vì thế, khi gặp phải sự cố này bạn nên thật sự bình tĩnh không nên hoảng hốt, phải nghe theo sự hướng dẫn của tiếp viên hàng không và cơ trưởng để có được những cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp nguy hiểm này.

Nếu cảm thấy khó thở, đau đầu chóng mặt, bạn nên đeo mặt nạ dưỡng khí vào để có thể điều hòa lại.

Trên đây là các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý mà hành khách cần biết. Khi gặp phải những tình huống khó khăn, hành khách cần giữ bình tĩnh và liên hệ ngay với khu vực tư vấn để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất và nhanh chóng khắc phục vấn đề.

TỔNG KẾT 

Bạn có thể nhận biết hệ thống đại lý của CheckGo qua hai hình thức ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN và ĐẠI LÝ ONLINE của chúng tôi thông qua 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua Hotline 0943.441.444 và đọc số điện thoại Đại lý cho nhân viên tổng đài để xác minh, và xác nhận để tiến hành đặt vé.

Cách 2: Xem danh sách trên website checkgo.com.vn.

Ngoài ra quý khách có thể liên hệ thêm các kênh CheckGo tại:

Các kênh này đều sử dụng để phục vụ khách hàng và hệ thống đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra Quý khách có thể để lại thông tin cho CheckGo, nhân viên sẽ liên hệ lại Quý khách trong thời gian sớm nhất. Xin cám ơn – Trân trọng.

Để lại một bình luận